Dự đoán: iPhone 15 Pro sẽ lặp lại kịch bản 'ế hàng' của iPhone 14 Plus

19/09/2023 15:20

iPhone 14 Plus thay thế dòng Mini từng được giới chuyên gia và người hâm mộ kỳ vọng sẽ là phiên bản bán chạy nhất của thế hệ iPhone 14. Tuy nhiên, doanh số sau 1 tháng ra mắt của phiên bản này khá “ế ẩm”. Liệu rằng kịch bản này có lặp lại trên iPhone 15 Pro? Theo dõi bài viết sau để tìm thấy câu trả lời của riêng bạn nhé!

iPhone 14 Plus ế ẩm ngay từ khi mở bán

Người dùng không mấy quan tâm đến iPhone 14 Plus kể từ khi mở bán chính thức. Các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam như Di động Việt, ShopDunk, FPT,... đều nhận định sức mua iPhone 14 Plus của khách hàng cực thấp, chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng số 4 dòng máy của thế hệ iPhone 14.

Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, người hâm mộ cũng khá thờ ơ với iPhone 14 Plus. Apple đã phải tạm ngưng sản xuất phiên bản này để đánh giá lại phản ứng của thị trường chỉ sau 1 tháng mở bán quốc tế và 2 tuần bán chính thức tại Việt Nam.

Nhiều lý do có thể dẫn đến doanh thu "ế ẩm" của iPhone 15 Pro tương tự như iPhone 14 Plus"

Nguyên do của vấn đề này đến từ chiến lược giá của Apple cho dòng Plus. iPhone 14 Plus có mức giá khá cao, vượt xa so với kỳ vọng của người dùng. Trong cùng thời điểm ra mắt, lại có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh ngang mức giá và hiệu năng không kém gì iPhone 14 Plus như Google Pixel 7 Pro, Galaxy S22 Ultra.

Mặt khác, iPhone 14 Plus mở bán khá trễ và đến tận tháng 10 người dùng mới có thể chạm tay vào chiếc điện thoại. Hành động này đã vô tình không mang lại nhiều doanh thu cho Apple và giảm sức hấp dẫn về phía người dùng vì thời gian chờ đợi khá lâu.

iPhone 15 Pro “lu mờ” trong 4 phiên bản

Ngay tư sự kiện ra mắt ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), người dùng đã không mấy chú ý đến phiên bản iPhone 15 Pro mặc dù phiên bản này cũng sở hữu nhiều cải tiến đáng kinh ngạc.

Không có màn hình rộng, pin “trâu” như iPhone 15 Plus: iPhone 15 Pro và iPhone 15 Plus có nhiều điểm tương đồng mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Camera chính cảm biến quad-pixel tiên tiến tận dụng tối đa 48 MP, chụp được những bức ảnh chân dung thế hệ mới có độ phân giải vô cùng cao, chân thực đến cả chi tiết nhỏ nhất chỉ tính bằng milimet. Tính năng Dynamic Island mới mẻ cảnh báo trực quan thông qua vệ tinh giúp người dùng không bao giờ bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trên màn hình.

iPhone 15 Pro không có màn hình rộng, thời lượng sử dụng pin cũng thấp hơn iPhone 15 Plus

Tuy nhiên, iPhone 15 Plus lại có màn hình toàn phần rộng hơn 0.6 inch so với iPhone 15 Pro 256GB chỉ vỏn vẹn 6.1 inch. Điều này giúp cho người dùng trải nghiệm chế độ xem full màn hình, chơi game đồ họa bắt mắt hoặc phóng to thu nhỏ tệp tải liệu/hình ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thời lượng sử dụng iPhone 15 Plus khi xem video (trực tuyến) tới 20 giờ đồng hồ, thời gian nghe nhạc có thể lên đến 100 giờ. Với khả năng sử dụng lâu như vậy sẽ làm chậm lại quá trình “lão hóa” của pin, đồng thời giảm tối đa cảm giác khó chịu của người dùng khi đang truy cập 1 ứng dụng trong máy thì phải dừng lại vì hết pin.

Camera không “đỉnh” như iPhone 15 Pro Max: Cùng hệ cao cấp, nhưng iPhone 15 Pro Max có ống kính telephoto thu phóng quang học 5x trong khi iPhone 15 Pro chỉ có 3x. Đây là một sự khác biệt lớn của dòng máy cao cấp, trong khi đó iPhone 15 hệ thường cũng đã có telephoto thu phóng 2x và được hỗ trợ cảm biến quad-pixel 12MP.

iPhone 15 Pro không được trang bị độ phóng kỹ thuật số và độ thu phóng quang học cao như kỳ vọng người dùng

Ngoài ra ống kính camera iPhone 15 Pro Max chụp được những bức hình 24MP, gấp đôi thế hệ trước với 3 mức thu phóng hoàn hảo ngay từ vị trí đứng chụp. Chiếc điện thoại như được chắp thêm 3 camera mới bên cạnh camera chính giúp xử lý độ nhiễu hình ảnh tối đa, màu sắc cảnh và tông màu da chân thực rõ đến mức đáng kinh ngạc. Đây là một phần lý do Apple khai tử dung lượng 128GB trên phiên bản này, chỉ còn iPhone 15 Pro Max 256GB, 512GB, 1TB.

Giá “chát” hơn iPhone 15

Mức giá niêm yết của iPhone 15 bản tiêu chuẩn là 799 USD (tương đương 22.999.000đ), trong khi đó giá của bản iPhone 15 Pro 256 GB là 1.099 USD (tương đương 31.999.000đ). Sự chênh lệch về giá này đã dẫn đến nhiều đắn đo cho người dùng về nhu cầu sử dụng điện thoại hằng ngày.

Mặc dù có mức giá khá cao trong cùng một thế hệ iPhone 15, nhưng điểm khác biệt nổi bật nhất giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 bản thường chỉ là con chip A-series. Chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro Max được Apple “truyền thông” với ưu điểm vượt trội như tăng 15% hiệu suất, tiết kiệm 30% năng lượng pin so với chip A16 Bionic của iPhone 15, chơi game liên tục một thời gian dài mà không bị gián đoạn.

iPhone 15 Pro và iPhone tiêu chuẩn không có quá nhiều điểm khác biệt

Tuy nhiên chip A16 Bionic hiện cũng là 1 trong những con chip khỏe nhất có trên một mẫu smartphone.

Nếu bạn chỉ muốn một chiếc điện thoại nhỏ gọn, phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày như lướt web, đọc báo, nghe gọi, check mail, nhắn tin, thỉnh thoảng chụp vài tấm ảnh,... iPhone 15 là lựa chọn đáng tiền hơn cả và tránh bị lãng phí việc không sử dụng nhiều tính năng hiện đại.

Với những nhận xét trên, có thể iPhone 15 Pro sẽ lặp lại “vết xe đổ” của iPhone 14 Plus. Tuy nhiên chỉ là dự đoán vì iPhone 15 series chưa mở bán chính thức.

Kinh tế năm 2023 khá khó khăn, rất nhiều dự đoán được đưa ra về doanh thu của Apple không chỉ về dòng máy iPhone 15 Pro mà ở các phiên bản khác cũng tương tự. Lịch sử có khả năng cao lặp lại như iPhone 14 Plus năm ngoái. Hãy cùng đón đọc các bài đăng khác để biết thêm thông tin chi tiết về chủ đề này tại website của chúng tôi.

 

Theo

Dự đoán: iPhone 15 Pro sẽ lặp lại kịch bản 'ế hàng' của iPhone 14 Plus - Đời Sống